วันพุธ, ธันวาคม 19, 2550

บี.บี. ยังฟีเว่อร์อยู่ (ตอน Etude+SPF)




ตัวแรกที่อยากแนะนำคือ B.B.Magic Cream SPF30
เป็น บีบีแบบมีกันแดดของยี่ห้อEtudeเจ้าค่ะ
เดิมทีอิฉันเคยซื้อบีบีครีม(แบบไม่มีกันแดด)ของยี่ห้อนี้ให้เพื่อนสาวคนหนึ่งมาแล้ว แต่ตอนนั้นอิฉันยังไม่ทราบว่าเจ้าบีบีนี่มันดียังไง
ไพล่ไปนึกว่ามันเขียนย่อตามเสียงเรียก... คิดไปเองว่ามันคงอ่านว่า 'บีบี้' แบบว่าคงผันมาจาก 'เบบี้' ประมาณจะออกเสียงให้น่ารักอะไรทำนองนั้น [เชยแหลก!!] (-_-')
ก็นึกว่าเป็นครีมหน้าเด็กอยู่นานเชียวแหละ พอดีไม่ได้อยากหน้าเด็กเลยไม่สนใจ (ก็หน้าแก่แซงใครมาตั้งแต่เด็กแล้วนี่ ป่วยการจะไปพยายามกระชากวัยใบหน้า!)

ก่อนซื้อ อิฉันลองtestที่ร้านแล้ว
เนื้อครีมหายวับไปในเวลาเสี้ยววินาที คงเป็นเพราะตอนที่ลองนั้นที่เกาหลีหนาวประมาณ-1ถึง2องศาน่ะเจ้าค่ะ
สีสันของครีมเป็นสีเนื้อออกโทนเหลือง มีความเงาเล็กน้อย(คาดว่าน่าจะเป็นไทเทเนียมไดออกไซด์ที่ผสมลงไปเพื่อคุณสมบัติกันแดดนั่นเอง)
นึกฝันไปว่า เมื่อนำมาใช้ที่เมืองไทยยามอากาศร้อนคงจะไม่เหนียวเหนอะหนะ และอาจจะทำให้หน้าไม่มันไปได้สักระยะ .... ตื่นจากภวังค์ ตังค์ก็บินไปสู่มือแคชเชียร์เรียบร้อย

ผลการใช้จริง : อิฉันลงบีบีของEtudeแบบมีกันแดด ตามขั้นตอนต่อไปนี้เจ้าค่ะ
1.) หลังล้างหน้า ลงเซกิเซโลชั่น
2.) เจลแต้มสิว
3.) เอสเซ้นส์(ทั่วหน้า)
4.) อาย ครีม(รอบดวงตา)
5.) มอยเจอไรเซอร์ (บนพื้นที่ที่เหลือ เว้นส่วนที่เป็นสิว)
6.) บีบี แมจิกครีม SPF30 (สำหรับวันธรรมดาไม่อยู่กลางแดดนานนัก ใช้ตัวนี้แล้วตัดขั้นตอนการลงครีมกันแดดไปได้เลย ดีจัง!)
วิธีลงบีบีครีม อิฉันใช้วิธีเดียวกับการลงเบสหรือรองพื้นชนิดน้ำทั่วไป คือบีบเนื้อครีมลงบนหลังมือเล็กน้อยแล้วใช้ปลายนิ้วแต้มครีมจากหลังมือ จิ้มลงที่ใบหน้าแล้วค่อยๆเกลี่ยๆๆๆ เกลี่ยเสร็จก็แต้มครีมจากหลังมือมาอีก ทำซ้ำๆจนทั่วใบหน้า (ก็ลงให้เสร็จเป็นส่วนๆไปน่ะค่ะ เริ่มจากหน้าผาก จมูก แก้มซ้าย แก้มขวา และคาง)



Etude B.B.Magic Cream SPF30
สีเนื้อออกโทนเหลืองทอง เกลี่ยง่าย ค่อนข้างซึมเร็ว(ไม่เหนียวเหนอะหนะ สบายผิวดีมาก) หลังลงเสร็จให้สีผิวธรรมชาติของผิวเราจริงๆ
ไม่ค่อยปกปิดรอยสิว รอยแดงเท่าไหร่(แต่ก็ไม่ทำให้เห็นชัดมากขึ้น คือดีกว่าไม่ทาอะไรเลยนั่นเอง)
หลังทิ้งไว้ประมาณ1ชั่วโมงจมูกก็เริ่มมันแล้ว แต่แก้มโอเคตลอดรายการ(6ชั่วโมง)
สรุปได้ว่า หวังพึ่งเรื่องควบคุมความมันไม่ได้(ควรใช้แป้งชนิดควบคุมความมันลงหลังจากใช้บีบีตัวนี้แล้ว)
หนุ่ม-สาวผิวแห้งหรือผิวธรรมดา ผู้รักการแต่งหน้าแบบธรรมชาติคงใช้ดีมากเลยแหละ
หรือจะเป็นคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าแต่อยากมีผิวสุขภาพดีก็น่าจะชื่นชอบกันเลยทีเดียว อิฉันว่าผู้ชายก็น่าจะใช้ได้ดีเลยนะเจ้าคะ เพราะสีมันธรรมชาติม้าก-มากไม่ทำให้ดูเป็นหนุ่มตุ้งติ้งหรอกเจ้าค่ะ
((จากReviewของผู้ใช้หลายๆคนบอกว่า เมื่อใช้ต่อเนื่องสักระยะทุกคนสังเกตได้ว่าสภาพผิวของตัวเองดีขึ้น สิวก็น้อยลงด้วยเจ้าค่ะ))
ให้คะแนน7.5/10 ก็แล้วกัน (หักคะแนนจมูกมันเร็ว กับคะแนนการซึมของเนื้อครีมที่สู้Skinfood Gingko B.B.Creamไม่ได้ และกั๊กคะแนนไว้สำหรับBRTCยี่ห้อดังที่อิฉันยังไม่มีไว้ในครอบครองน่ะเจ้าค่ะ)

ไม่มีความคิดเห็น: