วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 20, 2550

บี.บี.ฟีเว่อร์ (ตอน Skin Food Aloe BB SPF20)

บี.บี.ซีรี่ส์วันนี้นำแสดงโดย น้องเขียว..
บีบีครีมสูตรผสมสารกันแดดและสารสกัดจากว่านหางจรเข้ เพื่อคุณสมบัติกันแดดและควบคุมความมัน ส่งประกวดโดยค่ายอาหารผิว(Skinfood)เจ้าค่ะ

อิฉันก็บรรเลงโดยใช้สูตรเดิม คือปล่อยน้องเขียวลงสนามผิวหน้าเป็นขั้นสุดท้าย (นางเอกปรากฎตัวทีหลังเสมอ)
ผลหรือเจ้าคะ.....แจ่ม เด่น เว่อร์เจ้าค่ะ -*-
คือ หลังจากลงเจ้าบีบีSPF20นี่ไปแล้ว ผิวหน้าสว่างเด่นขึ้นมาประมาณ2stepsเลยทีเดียว ประมาณว่าถ้าปกติใช้แป้งเบอร์03 พอลงเจ้านี่เรียบร้อยก็เหมือนกับเราหยิบแป้งเบอร์01มาโบ๊ะยังไงยังงั้น
แม้ว่าผิวหน้าเราจะไม่ดูChalky (Chalky = เหมือนมีแป้งหนาๆฉาบอยู่)
แต่ความที่มันBrightวืบขึ้นมาอิฉันเลยแอบเสียความมั่นใจ(ก็ตัวอิฉันในกระจกมันดันกระซิบว่า อีวอกๆ)

ทำไงดีล่ะทีนี้???

ไม่รอช้า อิฉันรีบหยิบแป้งอัดแข็งแบบไม่ผสมรองพื้น(Press Powder)ที่คิดว่าจะไม่มีวันหยิบมาใช้และจะยกให้ยัยน้องสาวทันทีที่มีโอกาส เพราะมันคนละเบอร์กับสีผิวอิฉันนั่นเอง(ประเภททาทีไร ใครๆก็ทักว่า'โดนของ' หน้าตาหม่นหมอง อาภัพ อัพโชค เคราะห์ซ้ำกรรมซัดซะงั้น)
ใช้พัฟฟูตบแป้งป้าบๆๆให้ทั่วใบหน้า โอว....มันยังดูขาวอยู่เลย ทำไงดีวะเจ้าคะเนี่ย!!! อ้อ พรางตาด้วยบลัชออนสีน้ำตาลดีกว่า ---> ว้าก ไม่มี -*- ทีจะใช้ละก็หาไม่ยักเจอ เอาละวา..แท็กซี่ก็มารับแล้ว บีบแตรปู๊นป๊านอยู่หน้าบ้านนั่น
น้ำตาลไม่มี เอาโทนสีพีชก็ได้ฟระ---> ไวเท่าความคิด หยิบตลับบลัชออนได้เปิดปั๊บ คว้าแปรงปุ๊บ พรึ่บๆๆๆลงที่แก้มด้วยความเร็วแสง ... นั่งแป้นแล้นบนแท็กซี่ได้ก็คว้ากระจกมาส่อง---> แม่ยาย! ไอ้บลัชออนที่ทานี่มันสีแดง (-___-')

คุณเจ้าคะ สิ่งต้องห้ามสำหรับหน้าขาววอกอันดับหนึ่งคือบลัชออนสีโทนแดง
ถึงมันจะไม่ได้แดงแปร๊ดแดงแปร๋ก็เหอะ เพราะมันจะตัดกันเช้ะกับหน้าขาววอกของคุณ
เดชะบุญที่MAC COYGIRL ไม่ใช่สีแดงแจ่มจัดและอิฉันแตะแปรงลงไปแบบยั้งมือมาก เนื่องจากไม่ได้ตั้งใจจะปัดแก้มแต่ตั้งใจจะพรางสีผิวที่ขาวเว่อร์ซะมากกว่า
เดินในDaylightก็จะไม่มั่นใจเล็กน้อย แต่พอเข้าห้างเจอแสงเหลืองแล้วก็ค่อยยังชั่ว เฮ้อ! (-____-)

วิจารณ์การแสดง : คุณสมบัติของน้องเขียวถูกใจอิฉันมาก
เนื่องด้วยมีเนื้อครีมที่เกลี่ยง่าย ซึมเร็วพอใช้และมีสารกันแดด
** ที่สำคัญ...ควบคุมความมันได้ดีมาก(หลังใช้ไป 6ชั่วโมง จมูกอิฉันมีความมันขึ้นมากระจิ๊ดเดียว จิ๊ดเดียวขนาดเอานิ้วชี้แตะปลายจมูกเบาๆแล้วความมันก็หายไปเลยน่ะเจ้าค่ะ ไม่ต้องถึงขั้นใช้กระดาษซับมันเลย)

คุณสมบัติเด่นอีกอย่างของน้องเขียว คือ ปรับสีผิวให้ขาวสว่างกระจ่างใส
เหมาะสำหรับสาวผิวขาวที่มีใบหน้ากร้านแดด ประมาณคอขาวหน้าคล้ำ จะใช้น้องเขียวเดี่ยวๆได้ดีเลิศ
แต่อิฉันเป็นมนุษย์ผิวเหลืองน่ะเจ้าค่ะ คือ ผิวขาวเหลืองแต่เป็นขาว-เหลืองขั้นที่สอง(แบบว่าถ้าขั้นที่หนึ่งต้องยกให้น้องหมวยจีนอ่ะนะ) พอปล่อยน้องเขียวนำแสดงบนผิวอิฉันแล้วหน้า+คอก็ดูขาวผ่อง ในขณะที่แขนมันฟ้องว่ายัยนี่ผิวเหลือง คือมันคนละโทนกันไง(ถ้าใส่เสื้อแขนยาวคงโอเค)

สรุป : Skinfood Aloe Sun BB Cream SPF20 เป็นบีบีครีมที่คุ้มเกินราคา เมื่อเทียบกับยี่ห้อแพงๆแล้วนับว่าได้คุณภาพใกล้เคียงกันเจ้าค่ะ โดยเฉพาะคุณสมบัติควบคุมความมันนี่ต้องยอมรับเธอจริงๆว่าเยี่ยมมาก
ให้คะแนน 8/10ไปเลยละกัน (กั๊ก1คะแนนไว้ให้BRTCแบรนด์ในwishlist หักครึ่งคะแนนที่ไม่เข้ากับสีผิวเดี๊ยน และอีกครึ่งคะแนนในเรื่องการปรับสภาพผิวยังเทียบกับบางแบรนด์ไม่ได้เจ้าค่ะ)

*หมายเหตุ* อิฉันต้องการทดสอบคุณสมบัติบีบีครีมแต่ละตัวที่ซื้อมา จึงลองใช้เดี่ยวๆไปทีละชิ้น
ถ้าจะใช้ให้Practical(เหมาะกับชีวิตจริง) อิฉันหมายใจจะใช้คู่กันกับEtude B.B.Magic Cream SPF30
เนื่องด้วยอิฉันมีสีผิวขาว-เหลือง ผิวมันบริเวณทีโซน และผิวธรรมดาบริเวณแก้ม (และตอนนี้มีสิวมากมายบริเวณคาง!) สกินฟู้ดน้องเขียวน่าจะใช้ได้ดีบริเวณที-โซนในฐานะผู้ควบคุมความมันและไฮไลท์
ส่วนอีทูดี้น้องฟ้าก็มีสีกลมกลืนกับผิวและให้ลุคที่เป็นธรรมชาติดี ปัดแก้มสีอะไรก็งาม (^__^ )

อ้อ! คะแนนที่ให้ก็เป็นคะแนนความพอใจของอิฉันนะเจ้าคะ สำหรับคนที่แพ้ก็น่าจะไม่ดี หรือคนผิวแห้งก็น่าจะไม่ชอบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยเจ้าค่ะ
จากการตะลุยอ่านReviewของสาวจีน+สาวฝรั่ง ผู้ใช้Skinfood BBบางรายก็บอกว่ามีอาการแพ้ทำให้ผิวเห่อและบางรายก็มีสิวแพ้ขึ้นฟึ่บ ((แต่ไม่มากเท่าเสียงประณามTHE FACESHOPหรอกน่ะ แบรนด์นี้มาเสียท่าเอาเรื่องB.B. Creamนี่เอง แทบ"ทุกราย"ที่ใช้ต่างผิดหวังในคุณภาพของผลิตภัณฑ์กันหมด ทุกคุณสมบัติเห่ยแบบไม่น่าให้อภัย ทำให้อิฉันไม่กล้าลองเพราะปกติตัวเองก็แพ้ง่ายกว่าชาวบ้านเขาอยู่แล้ว!))

อย่างไรก็ตาม อิฉันก็ยังว่าบีบีครีมของค่ายสกินฟู้ดคุ้มค่าน่าลองนะเจ้าคะ ถ้าถึงกับต้องโยนทิ้งก็ไม่น่าเสียดายตังค์เท่าไหร่เทียบกับผลลัพธ์ที่จะได้ (แนะนำให้ใช้อย่างยิ่งนะเจ้าคะ สำหรับสาวผิวมัน!!!)




ไม่มีความคิดเห็น: